จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันเสาร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2553

ทิ้งขยะในโรงเรียน

ตั้งแต่เทอมที่แล้ว ฝ่ายสิ่งแวดล้อมพยายามเก็บขยะทุกวันพุธ เพื่อทำให้ทุกคนตระหนักถึงปัญหาการทิ้งขยะและปลูกฝังความรู้สึกเกรงใจกับการทำลายสิ่งแวดล้อม แต่ปรากฎว่าไม่ได้ผลสำเร็จ ปริมาณขยะที่ถูกทิ้งไม่ลดลง ฝ่ายสิ่งแวดล้อมจึงต้องคิดวิธีต่อไป






























มีบางคนชื่นชมและให้กำลังใจเราว่ามีบุญ ทำดีมาก ฯลฯ แต่น้อยคนช่วยเราหรือพยายามทิ้งให้ถูกต้อง คนส่วนใหญ่ไม่สนใจหรืออาจจะสบายใจในการทิ้งเพราะมีคนเก็บขยะแล้ว ทิ้งเยอะกว่าเดิม

เหมือนตอนที่กองเชียร์ญี่ปุ่นเก็บขยะหลังเกมส์ฟุตบอล ทุกคนก็ชื่นชม แต่ไม่มีใครทำตาม

เมื่อก่อนผมได้คุยกับครูสิงคโปร์ ผมบอกว่า"ประเทศสิงคโปร์สะอาดที่สุดในโลก ชาวสิงคโปร์เก่งมาก" แต่ครูคนนั้นบอกว่า"สิงคโปร์สะอาดก็จริงแต่มีกฎหมายบังคับ ญี่ปุ่นไม่มีกฎหมายบังคับก็ยังสะอาดมากพอสมควร คนญี่ปุ่นเก่งกว่า"

ผมอยากให้ชาวรุ่งอรุณสำผัสและกระหนักถึงสิ่งแวดล้อมด้วยตนเองแต่ไม่สำเร็จ ต้องมีกฎระเบียบ ผมไม่ชอบให้มีกฎแต่อาจจะช่วยได้บ้าง
















































ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น