จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันอังคารที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2553

คุณค่าอาหาร

ขอโทษที่ไม่ได้ up date หลายเดือน เพราะว่าผมลาออกจากรุ่งอรุณแล้วเมื่อกันยายน แต่เดือนที่แล้วกลับมาทำงานที่รุ่งอรุณอีกครั้ง

วันนี้ผมเล่าเรื่องเศษอาหารและขยะย่อยสลายง่ายนะครับ

โรงเรียน เรามีสมาชิกทั้งหมดประมาณ 1,300 ชีวิต (นักเรียน ครู พนักงาน) ได้ประกอกอาหารวันละไม่น้อย เพราะฉะนั้นสร้างเศษผัก เศษผมไม้ ก้างปลา กระดุกหมู กระดุกไก่ค่อนข้างเยอะพอสมควร นอกจากนี้เศษอาหาร ซึ่งทานไม่หมดก็ไมาน้อย





















ฝ่ายสิ่งแวดล้อมจึงทำปุ๋ยหมักอยู่ทุกวัน แต่เท่าที่สังเกตเศษอาหารแล้ว ยังมีของกินที่ไม่น่าจะทิ้งก็เยอะ ผมจึงคิดว่านอกจากจะหาวิธีที่ทำปุ๋ยที่มีคุณภาพแล้ว ยังอยากหาวิธีที่ทำให้สมาชิกรุ่งอรุณเข้าใจคุณค่าอาหารและทิ้งน้อยลง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น